iPhone mới cuả bạn có phát ra âm thanh lạ như tiếng rít, huýt gió lúc nó hoạt động không? Hiện tại nhiều người dùng iPhone 7 cho biết điện thoại của họ sẽ phát ra âm thanh lạ đó nếu nó bị đẩy đến mức giới hạn của bộ xử lý trong điện thoại.



Theo báo cáo từ 512 Pixels, âm thanh đó sẽ giống như trong video clip bên dưới, nghĩa là gần như tiếng huýt gió, tiếng rít. Chuyện gì đã xảy ra?
Biên tập viên Stephen Hackett của 512 Pixels là người đầu tiên phát hiện ra âm thanh lạ phát ra từ chiếc iPhone 7 của anh ta. Tiếng động lạ này dường như đến từ phía chiếc logo của Apple trên mặt lưng của chiếc iPhone. Đây cũng là nơi đặt con chip SoC mới A10 mà mọi người đã thấy trong clip tháo tung chiếc iPhone. Hackett cho biết tiếng xì lạ tai kia sẽ to hơn khi iPhone chạy các ứng dụng nặng. Một số người trên mạng xã hội cho biết rằng, lần đầu tiên họ nghe thấy các tiếng xì kỳ lạ kia là khi khôi phục dữ liệu trên chiếc điện thoại – một quá trình sẽ buộc con chíp SoC phải tải các ứng dụng nặng.
Ngay sau đó cũng có nhiều người dùng phản hồi cho biết mình cũng gặp tình trạng tương tự với điện thoại iPhone của mình, bao gồm cả các biên tập viên trên các trang tin công nghệ uy tín khác. Đến thời điểm hiện tại, có nhiều giả thiết về âm thanh lạ trên phiên bản mới nhất của iPhone, tuy nhiên, vẫn chưa có câu trả lời thực sự.
Theo một số chuyên gia khác, họ cho biết âm thanh đó có thể xuất phát từ hiệu suất năng lượng của thiết bị. Đó không phải là tình trạng chung cho tất cả các thiết bị sau một vài thử nghiệm, chẳng hạn như dùng iPhone 7 chạy Ice Storm Extreme 3Dmark - một trình kiểm tra hiệu suất chuẩn - cho bộ xử lý chạy dưới mức tối đa thì không nghe thấy tiếng rít lạ đó.


Một lập trình viên iOS chuyên nghiệp cho biết điều này có thể xuất phát từ khả năng vận hành tương tự như máy tính CPU. Mỗi khi quạt tản nhiệt trong thiết bị vận hành tạo nên tiếng ồn để làm mát CPU máy Mac chạy quá hiệu suất chẳng hạn.
Trang Apple Insider giả định tình trạng này có thể liên quan đến việc chuyển phát RF hoặc một số hình thức khác can thiệp vào hệ thống loa thiết bị. Hệ quả từ việc giao thoa sóng radio tương tác với hệ thống âm thanh của điện thoại theo một cách nào đó – có lẽ do lớp bảo vệ yếu kém của chip âm thanh DAC. 
Apple chưa có câu giải thích chính thức cho tình trạng này của iPhone 7. Liệu nhà Táo có biết về vấn đề mới phát sinh trên siêu phẩm mới ra của mình? Nhiều người cho rằng có thể hãng đang dần khắc phục lỗi này bằng cách cho đổi những sản phẩm lỗi. Tuy nhiên, nếu điều đó là sự thật thì người dùng cũng phải chờ đợi trong một khoảng thời gian ít nhất là 1 tuần để có thể đổi thiết bị mới từ Apple.
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

 
Công Nghệ Số 48h © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top